Đo lường và tối ưu hóa hiệu suất trên Mạng hiển thị
1/ Thúc đẩy bán hàng và tạo khách hàng tiềm năng
Mục tiêu của chiến dịch tạo lưu lượng truy cập và chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng
Đo lường và tối ưu hóa hiệu suất trên Mạng hiển thị
- Khuyến khích khách hàng hoàn tất mua hàng
- Tạo khách hàng tiềm năng bằng cách thu thập chi tiết liên hệ qua trang đăng ký
- Tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn để có thể phân phối thông tin
Vị trí bạn nên chạy các chiến dịch của mình: Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng kết hợp các chiến dịch được nhắm mục tiêu theo từ khóa trên Mạng tìm kiếm của Google và Mạng hiển thị của Google. Dưới đây là lý do:
Mạng tìm kiếm của Google: Khi mọi người tìm kiếm từ khóa bạn đã chọn, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm của Google.
Đối tác tìm kiếm: Quảng cáo của bạn có thể hiển thị bên cạnh kết quả tìm kiếm trên các thuộc tính Đối tác tìm kiếm này.
Mạng hiển thị của Google: Bạn có thể sử dụng nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh trên Mạng hiển thị của Google để hướng chiến dịch quảng cáo của bạn đến các trang web cụ thể có liên quan về chủ đề cho thông điệp quảng cáo của bạn.
Điều cần biết về nhắm mục tiêu theo vị trí, định dạng quảng cáo và đặt giá thầu
Nhắm mục tiêu theo vị trí: Biểu mẫu quảng cáo này cho phép bạn chọn "vị trí" – các trang web cụ thể hoặc các phần của trang web bên trong Mạng hiển thị của Google nơi bạn có thể chạy quảng cáo của mình.
Định dạng quảng cáo: Chúng tôi đề xuất sử dụng lời gọi hành động mạnh mẽ, rõ ràng cũng nhưđịnh dạng quảng cáo đa phương tiện (như quảng cáo hình ảnh hoặc video), có thể giúp truyền đạt thông điệp của bạn theo những cách vượt xa văn bản đơn thuần.
Chiến lược đặt giá thầu: Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng đặt giá thầu theo chi phí mỗi nhấp chuột cho cả chiến dịch được nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh và được nhắm mục tiêu theo vị trí của bạn.
Cách đo lường mức độ hiệu quả: Sau khi thiết lập công cụ miễn phí được gọi là theo dõi chuyển đổi, bạn sẽ có thể theo dõi một số chỉ số quan trọng, bao gồm cả số lượt chuyển đổi, chi phí mỗi chuyển đổi và tỷ lệchuyển đổi, cũng như dữ liệu chuyển đổi từ khóa và dữ liệu về các trang đích.
2/ Tăng nhận thức về thương hiệu
Chiến dịch gắn bó với thương hiệu có thể giúp bạn:
- Tăng tương tác với thương hiệu của bạn
- Xây dựng thêm các liên kết thương hiệu tích cực
- Tăng mức độ trung thành đối với thương hiệu bằng cách kết nối với đối tượng mục tiêu của bạ
- Tạo động lực cho khách hàng tương tác với thương hiệu và các sản phẩm được liên kết với thương hiệu của bạn
Cách sử dụng nhắm mục tiêu theo vị trí, định dạng quảng cáo đa phương tiện và đặt giá thầu CPM
Nhắm mục tiêu theo vị trí
Với nhắm mục tiêu theo vị trí, bạn có thể chọn "vị trí" hoặc các trang web cụ thể hoặc các phần của trang web bên trong Mạng hiển thị của Google mà bạn có thể chạychiến dịch của mình trên đó. Bạn có thể chọn trang web dựa trên các chủ đề cụ thểhoặc đối tượng mục tiêu mà bạn đang cố gắng tiếp cận hoặc bạn có thể chọn bất kỳ trang web nào đáp ứng tiêu chí xây dựng thương hiệu của mình.
Công cụ lập kế hoạch hiển thị có thể giúp bạn nhận ý tưởng để nhắm mục tiêu theo vị trí. Chỉ cần nhập một số chi tiết về khách hàng của bạn – như sở thích của họ và các trang web họ thường truy cập – và Công cụ lập kế hoạch hiển thị sẽ tạo danh sách ý tưởng nhắm mục tiêu theo vị trí.
Định dạng quảng cáo
Khi mục tiêu chính của một chiến dịch quảng cáo Adwords gắn bó với thương hiệu có thể là tương tác với đối tượng mục tiêu, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng định dạng quảng cáo đaphương tiện. Với Mạng hiển thị của Google, bạn có thể tiếp cận khách hàng sử dụngcác quảng cáo văn bản nhưng bạn cũng có thể thử một loạt các định dạng trực quanhơn, như hình ảnh tĩnh, hình ảnh động flash và video.
Chiến lược đặt giá thầu
Với chiến dịch gắn bó với thương hiệu, bạn muốn tối ưu hóa hiển thị quảng cáo chothương hiệu của mình trên các trang web có liên quan. Thông thường, đặt giá thầuCPM phù hợp với chiến dịch như chiến dịch này bởi vì bạn có thể đặt giá thầu trựctiếp từ mục tiêu hiệu suất mà bạn đã đặt cho chiến dịch của mình.
3/ Đo lường doanh số bán hàng và chuyển đổi
Khi bạn sử dụng AdWords để tăng chuyển đổi hoặc doanh số bán hàng, hãy theo dõi chuyển đổi bằng công cụ miễn phí được gọi là theo dõi chuyển đổi. Bằng cách đó, bạn có thể theo dõi thống kê quan trọng như giá mỗi chuyển đổi và tỷ lệ chuyển đổi cho bạn biết chiến dịch quảng cáo của mình thành công như thế nào.
Chuyển đổi là cái bạn chọn là chuyển đổi
Chuyển đổi có thể là mua hàng, nhưng chuyển đổi cũng có thể là cuộc gọi từ điện thoại di động, khách truy cập gửi thông tin liên hệ của mình để có bảng báo giá bảo hiểm hoặcngười mua tiềm năng tải xuống sách trắng về khả năng phần mềm của công ty bạn. Hoặc có thể là yêu cầu để biết thêm thông tin hoặc xem trang mô tả nổi bật sản phẩm mới của bạn.
Thông tin chuyển đổi bạn có thể đo lường
Sau khi thiết lập theo dõi chuyển đổi, bạn có thể theo dõi một số thống kê quan trọng để giúp bạn đo lường mức độ thành công của chiến dịch quảng cáo của mình:
- Tìm hiểu cách thêm cột
- Số lượng chuyển đổi và giá mỗi chuyển đổi
- Tỷ lệ chuyển đổi
- Dữ liệu chuyển đổi từ khóa
- Xem cách khách hàng tương tác với quảng cáo của bạn trên các thiết bị
- URL đích
4/ Đánh giá hiệu suất quảng cáo trên Mạng hiển thị
Tìm hiểu vị trí mà quảng cáo Google hiển thị của bạn xuất hiện trên Mạng hiển thị Tab Vị trí hiển thị tất cả các trang web, ứng dụng và video mà quảng cáo hiển thị hình ảnh của bạn xuất hiện, bất kể phương pháp nhắm mục tiêu là gì. Bạn sẽ thấy cả vị trí được quản lý mà bạn đã chọn để hiển thị quảng cáo và vị trí tự động nơi quảng cáo được tự động so khớp dựa vào một hoặc nhiều phương pháp nhắm mục tiêu khác của bạn, chẳng hạn như từ khóa hoặc chủ đề.
Thông tin chi tiết cơ bản
- Xác nhận rằng quảng cáo của bạn đang hiển thị
- Lấy danh sách trang web tại đó quảng cáo của bạn xuất hiện
- Xem liệu quảng cáo của bạn có đang nhận được hiển thị và nhấp chuột hay không
Giới thiệu về Trình chỉnh sửa báo cáo
Trình chỉnh sửa báo cáo là công cụ phân tích cho phép bạn tương tác với dữ liệu của mình thông qua các bảng và biểu đồ đa chiều. Một số lợi ích của Trình chỉnh sửa báo cáo:
- Giao diện kéo và thả đơn giản
- Phân tích nhiều phân đoạn
- Lọc và sắp xếp nâng cao
Thống kê hiệu suất và nhân khẩu học
- Xác định nhắm mục tiêu quảng cáo thu được kết quả
- Hiểu rõ lý do tại sao quảng cáo của bạn được so khớp với một vị trí cụ thể
- Tìm hiểu nhóm nhân khẩu học nào đang xem quảng cáo của bạn
5/ Hiệu suất tài khoản, chiến dịch và nhóm quảng cáo
AdWords được tổ chức thành ba lớp (cấp): tài khoản, chiến dịch và nhóm quảng cáo.
Hãy lưu ý ba cấp này, bạn có thể tùy chỉnh chế độ xem của dữ liệu hiệu suất của bạn để làm cho chế độ xem rộng hoặc cụ thể như bạn muốn.Tài khoản của bạn được liên kết với một địa chỉ email, mật khẩu và thông tin thanh toán duy nhất. Vì mục đích báo cáo, mặc dù hữu ích khi nghĩ rằng tài khoản của bạn là một tậphợp các chiến dịch. Nếu bạn muốn xem dữ liệu hiệu suất cho toàn bộ tài khoản của mình,hãy nhấp vào Tất cả chiến dịch trong bảng điều khiển bên của tài khoản AdWords. Tổng số tất cả các hàng được liệt kê ở cuối bảng thống kê của bạn.
Giới thiệu về Trình chỉnh sửa báo cáo
Trình chỉnh sửa báo cáo là công cụ phân tích cho phép bạn tương tác với dữ liệu của mình thông qua các bảng và biểu đồ đa chiều.
Dữ liệu chiến dịch của bạn
Chiến dịch riêng lẻ có ngân sách và cài đặt riêng để xác định vị trí hiển thị cho các quảng cáo của bạn và được tạo thành bởi tập hợp các nhóm quảng cáo. Mỗi chiến dịch của bạnđược liệt kê trong bảng điều khiển bên của tài khoản AdWords của bạn và các chiến dịch cũng xuất hiện khi bạn nhấp vào tab Chiến dịch ở giữa màn hình.
Dữ liệu nhóm quảng cáo của bạn
Nhóm quảng cáo của bạn chứa một tập hợp các quảng cáo tương tự cũng như các từ và cụm từ, được gọi là từ khóa, mà bạn muốn kích hoạt quảng cáo của mìnhhiển thị. Khi bạn nhấp vào một chiến dịch, AdWords sẽ hiển thị cho bạn chế độ xemhiệu suất của chiến dịch được chia nhỏ theo các nhóm quảng cáo riêng lẻ của chiến dịch. Bạn cũng có thể xem dữ liệu nhóm quảng cáo bằng cách nhấp vào tab Nhómquảng cáo ở giữa màn hình.
Mỗi nhóm quảng cáo có thể chứa nhiều quảng cáo.
Khi bạn quen với cấu trúc tài khoản AdWords của mình, bạn có thể xem và tùy chỉnh dữ liệu trong bảng thống kê và tải xuống báo cáo để theo dõi hiệu suất chiến dịch, các chiến dịch riêng lẻ và nhóm quảng cáo – cũng như quảng cáo và từ khóa của bạn.
6/ Khám phá dữ liệu của bạn trên tab Chiến dịch
Tab Chiến dịch là điểm dừng đầu tiên để hiểu hiệu suất quảng cáo của bạn. Bạn có thể theo dõi số liệu thống kê chiến dịch hoặc xem dữ liệu cụ thể cho các nhóm quảng cáo, quảng cáo hoặc từ khóa và tùy chỉnh cách dữ liệu được hiển thị.
Mỗi tab phụ trong tab Chiến dịch trong tài khoản AdWords của bạn trình bày một chế độ xem dữ liệu khác nhau. Bạn có thể sử dụng Trình chỉnh sửa báo cáo để tương tác với dữ liệu của mình thông qua các bảng và biểu đồ đa chiều.
Dưới đây là tổng quan về những gì bạn sẽ tìm thấy trên mỗi tab phụ:
Chiến dịch: Tab phụ Chiến dịch là điểm bắt đầu tuyệt vời để phân tích hiệu suất chiến dịch của bạn. Như hầu hết các tab phụ, bạn có thể tùy chỉnh cách hiển thị dữ liệu.
Nhóm quảng cáo: Sử dụng tab phụ Nhóm quảng cáo để xem các nhóm quảng cáo riêng lẻ của bạn hoạt động như thế nào.
Cài đặt: Tab phụ Cài đặt cho phép bạn điều chỉnh cài đặt như ngân sách, mạng, tùy chọn đặt giá thầu; ngôn ngữ; nhắm mục tiêu theo vị trí và các cài đặt khác ảnh hưởng đến toàn bộ chiến dịch.
Quảng cáo: Sử dụng tab phụ Quảng cáo để xem dữ liệu về từng quảng cáo riêng lẻ trong tài khoản của bạn. So sánh quảng cáo, xem quảng cáo nào thành công nhất.
Từ khóa: Bạn có thể xem từ khóa mà bạn đã chọn cho tất cả các chiến dịch của mình hoặc chỉ những từ khóa cho một nhóm quảng cáo.
Tiện ích quảng cáo: Tiện ích quảng cáo giúp mọi người dễ dàng tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn và những gì doanh nghiệp mang lại bằng cách cung cấp thông tin bổ sung như địa chỉ và số điện thoại, các liên kết trang khác và hình ảnh sản phẩm.
Tham số: Tab phụ Tham số cho phép bạn chia mỏng dữ liệu theo tham số mà bạn chọn trong một nhóm quảng cáo, một chiến dịch hoặc toàn bộ tài khoản của bạn. Bạn có thể sử dụng Tham số để xem thống kê qua các tab AdWords khác.
Mạng hiển thị: Tab phụ Mạng hiển thị là nơi bạn có thể quản lý các chiến dịch hiển thị và xem dữ liệu hiệu suất về các quảng cáo của bạn trên Mạng hiển thị.
7/ Tối ưu hóa quảng cáo và chiến dịch trên Mạng hiển thị
Dưới đây là một số cách mà bạn có thể tối ưu hóa các chiến dịch trên
Mạng hiển thị của mình:
- Tổ chức các chiến dịch của bạn theo chủ đề: Chiến dịch phải là bộ sưu tập các nhóm quảng cáo. Mỗi nhóm quảng cáo phải có nhiều quảng cáo phù hợp với phương pháp nhắm mục tiêu bạn chọn.
- Nhóm các danh sách từ khóa của bạn: Để ghép nối tốt hơn quảng cáo và từ khóa, hãy nhóm quảng cáo và từ khóa thành các nhóm quảng cáo dựa trên sản phẩm, dịch vụ hoặc các danh mụckhác của bạn.
- Viết quảng cáo hấp dẫn: Điều quan trọng là bạn tạo quảng cáo hấp dẫn nhất có thể. Bạn có thể sử dụng Thư viện mẫu quảng cáo để tạo quảng cáo tùy chỉnh dựa trên giao diện trang web của mình.
- Sử dụng chèn từ khóa: Chèn từ khóa có thể làm cho quảng cáo của bạn có liên quan hơn với khách hàng và giúp tăng tỷ lệ nhấp (CTR).
- Nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn một cách hiệu quả: Tinh chỉnh từ khóa, sử dụng vị trí và chủ đề, loại trừ trang web và tiếp thị lại đến những người đã truy cập vào trang web của bạn.
- Chọn đúng từ khóa: Từ khóa riêng lẻ trong nhóm quảng cáo của bạn giúp xác định vị trí quảng cáo của bạn hiển thị trên Mạng hiển thị.
- Loại trừ những từ khóa không liên quan: Loại trừ từ khóa có thể giúp bạn ngăn không cho quảng cáo hiển thị trêncác trang về những chủ đề không có liên quan.
- Chọn vị trí và chủ đề: Nhắm mục tiêu nhiều vị trí về cùng một chủ đề để bao gồm kết hợp các trang web phổ biến và thật cụ thể, đồng thời tăng cơ hội hiển thịquảng cáo của bạn.
- Loại trừ các trang web và chủ đề không liên quan: Ngăn chặn quảng cáo của bạn hiển thị trên các trang web không liên quan đến doanh nghiệp của bạn bằng cách loại trừ các trang web đó.
- Tiếp cận những người đã thể hiện sự quan tâm: Bạn cũng có thể hiển thị quảng cáo cho những người đã truy cập vào trang web của bạn hoặc đã sử dụng ứng dụng bằng cách tạo chiến dịch tiếp thị lại.
Điều chỉnh giá thầu của bạn
Tùy thuộc vào mạng bạn nhắm mục tiêu, bạn sẽ cần phải theo dõi và quản lý giá thầu để đảm bảo bạn tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo hàng ngày của mình.
Tập trung vào giá mỗi chuyển đổi (CPA)
Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng dữ liệu theo dõi chuyển đổi và chi phí mỗi chuyển đổi CPA – chứ không phải CTR – để đánh giá hiệu suất tổng thể cho các vị trí trên Mạng hiển thị.
Theo dõi hiệu suất quảng cáo của bạn
Tìm hiểu trang web nào đã hiển thị quảng cáo của bạn: Việc theo dõi trang web, video và ứng dụng nào đã hiển thị quảng cáo của bạn có thểgiúp bạn tránh hiển thị trên các vị trí nơi quảng cáo không kiếm được nhấp chuột.
Sử dụng theo dõi chuyển đổi của Google: Việc xem xét tổng số chuyển đổi và giá trị của những chuyển đổi này có thể giúp bạn quyết định xem có nên tăng ngân sách, thay đổi giá thầu hoặc thực hiện các thay đổi khác đối với nhóm quảng cáo của mình để nhận được nhiều khách truy cập được nhắm mục tiêu hơn hay không.
Duy trì chiến dịch quảng cáo chất lượng cao để có hiển thị nhiều nhất có thể: Hầu hết các trang web trong Mạng hiển thị chỉ hiển thị một vài quảng cáo trên mỗi trang. Vị trí quảng cáo của bạn trên trang bị ảnh hưởng mạnh bởi Điểm chất lượng và giá thầu của quảng cáo. Nếu bạn nhận thấy rằng quảng cáo của bạn không hiển thị thường xuyên trên Mạng hiển thị, hãy thử cải thiện Điểm chất lượng với nhiềuquảng cáo liên quan hơn và nhắm mục tiêu được tinh chỉnh.
8/ Mẹo để tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh hiệu quả
Nếu bạn mới bắt đầu tạo quảng cáo hiển thị dựa trên hình ảnh hoặc bạn muốn cải thiện hiệu suất quảng cáo hiển thị hình ảnh, chúng tôi có một số mẹo để giúp bạn thực hiện điều đó:
- Sử dụng văn bản, hình ảnh và bảng màu hiệu quả
- Thử nghiệm với các thiết kế nội dung và loại quảng cáo hiển thị hình ảnh khác nhau
- Tận dụng các mẫu trong Thư viện mẫu quảng cáo
- Tạo hình ảnh tùy chỉnh của riêng bạn
- Tạo Quảng cáo hiển thị hình ảnh dựa trên quảng cáo văn bản hiện tại của bạn
Tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh lý tưởng
Dưới đây là các mẹo hàng đầu của chúng tôi để tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh hiệu quả:
- Hãy rõ ràng về lời gọi hành động, cho dù là nút hoặc chỗ khác
- Đảm bảo văn bản quảng cáo và hình ảnh được cân bằng
- Thử các ý tưởng quảng cáo khác nhau
- Bao gồm giá, khuyến mại và độc quyền
- Cung cấp trang đích có liên quan
- Thử nghiệm các kích thước quảng cáo khác nhau
- Hãy chuyển sang thiết bị di động
Tạo quảng cáo bằng Thư viện mẫu quảng cáo
Để có giải pháp tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh nhanh nhất, đơn giản nhất, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Thư viện mẫu quảng cáo của chúng tôi. Công cụ này cung cấp các mẫu quảngcáo hiển thị hình ảnh được tạo trước cùng với thư viện hình ảnh miễn phí. Sau đây là một số mẹo để chỉnh sửa hình ảnh trong Thư viện mẫu quảng cáo:
- Xem trước quảng cáo hiển thị hình ảnh: Bạn có thể xem trước xem quảng cáo hiển thị hình ảnh sẽ xuất hiện như thế nào trong khi đang tạo quảng cáo
- Xác nhận quảng cáo của bạn xuất hiện đúng ở tất cả các kích thước quảng cáo đã chọn: Hãy đảm bảo kiểm tra xem hình ảnh của bạn có hiển thị đúng trong kích thước quảng cáo bạn muốn hay không bằng cách sử dụng bản xem trước
Xây dựng hình ảnh tuỳ chɀ̉nh
Hình ảnh tùy chỉnh hữu ích nếu bạn có đồ họa đặc biệt có liên quan đến doanh nghiệp của mình. Chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện theo các nguyên tắc này khi tạo hình ảnh tuỳ chɀ̉nh:
- Sử dụng các hình ảnh có định dạng PNG 24 bit trong suốt bất cứ khi nào có thể
- Tái sử dụng đồ họa từ các chiến dịch quảng cáo khác của bạn, miễn là đồ họa đáp ứng các chính sách quảng cáo của Google
- Thiết kế hình ảnh bằng công cụ tạo hình ảnh trực tuyến
- Thiết kế hình ảnh của bạn bằng ứng dụng phần mềm chỉnh sửa hình ảnh
- Hợp tác với nhà thiết kế đồ họa hoặc đại lý quảng cáo khác để xây dựng hình ảnh cho bạn
Tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh tùy chỉnh dựa trên các quảng cáo văn bản của bạn
Bạn cần trợ giúp khi tạo nội dung cho quảng cáo hiển thị hình ảnh? Bạn có thể tạo ra các quảng cáo hiển thị hình ảnh tùy chỉnh dựa trên các quảng cáo văn bản của mình bằng cách sử dụng gợi ý Thư viện mẫu quảng cáo hoặc thông qua bảng quảng cáo được tìm thấy trên tab “Quảng cáo”.
9/ Giới thiệu về tối ưu hóa nhắm mục tiêu hiển thị
Tối ưu hóa nhắm mục tiêu cho phép AdWords thêm nhắm mục tiêu tiềm năng cao vào nhóm quảng cáo trong chiến dịch “Chỉ Mạng hiển thị”.
Khi nào sử dụng Tối ưu hóa nhắm mục tiêu
Tối ưu hóa nhắm mục tiêu hoạt động tốt nhất nếu bạn:
- Quan tâm đến việc tìm thêm khách hàng
- Cần trợ giúp xác định nhắm mục tiêu tốt nhất để tiếp cận khách hàng có khả năng nhất của mình
- Muốn duy trì chi phí mỗi khách hàng hoặc chi phí mỗi chuyển đổi hiện tại của mình
Tối ưu hóa nhắm mục tiêu không phù hợp cho nhà quảng cáo muốn kiểm soát hoàn toàn vị trí mà quảng cáo của họ hiển thị.
Các loại Tối ưu hóa nhắm mục tiêu
Nhắm mục tiêu thận trọng
- Có sẵn cho tất cả chiến dịch trên Mạng hiển thị
- Nhắm mục tiêu bổ sung ở mức chi phí mỗi khách hàng hiện tại
- Tiếp cận một số khách hàng bổ sung
- Sử dụng khi bạn muốn nhiều chuyển đổi hơn nhưng cần phải ở gần mức chi phí mỗi khách hàng hiện tại
Nhắm mục tiêu linh hoạt (Trình tối ưu hóa chiến dịch hiển thị)
- Có sẵn cho tất cả chiến dịch trên Mạng hiển thị có ít nhất 15 chuyển đổi mỗi tháng
- Nhắm mục tiêu bổ sung xung quanh chi phí mỗi khách hàng hiện tại của bạn
- Tiếp cận nhiều khách hàng bổ sung hơn so với nhắm mục tiêu "thận trọng"
- Sử dụng khi bạn muốn nhận được nhiều chuyển đổi nhất có thể và cảm thấy thoải mái với một số thay đổi về chi phí mỗi khách hàng hiện tại
10/ Hiểu tính năng theo dõi chuyển đổi
Theo dõi chuyển đổi cho bạn biết điều gì xảy ra sau khi khách hàng nhấp vào quảngcáo của bạn – xem họ đã mua sản phẩm, đăng ký bản tin hay điền vào biểu mẫu để nhận thêm thông tin. Bằng cách theo dõi các hành động này hay "chuyển đổi", bạn sẽ biết quảng cáo, từ khoá và chiến dịch nào mang lại công việc kinh doanh cho bạn.Điều này giúp bạn đầu tư một cách khôn ngoan hơn vào những quảng cáo, từ khóa và chiến dịch tốt nhất và cuối cùng là tăng lợi tức đầu tư (ROI).
Chuyển đổi
Chuyển đổi là hành động của khách hàng có giá trị cho doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như việc mua hàng, tải xuống ứng dụng, truy cập vào trang web, điền vào biểu mẫu hoặc ký hợp đồng. Hành động trực tuyến và ngoại tuyến được gọi là chuyển đổi bởi vì nhấp chuột của khách hàng đã biến đổi – hoặc chuyển đổi – thành hoạt động giao dịch.
Tại sao lại đo lường chuyển đổi
Đo lường chuyển đổi hữu ích cho doanh nghiệp của bạn nếu bạn đang cố gắng thực hiện những việc sau:
- Kết nối quảng cáo và từ khóa với mục tiêu doanh nghiệp của bạn
- Tăng ROI của bạn
- Xem cách khách hàng tương tác với quảng cáo của bạn trên các thiết bị
Cách tính chuyển đổi
Có hai chỉ số theo dõi chuyển đổi quan trọng: chuyển đổi và số nhấp chuột được chuyển đổi. Bạn có thể xem cả hai chỉ số trong báo cáo theo dõi chuyển đổi.
Chuyển đổi: Với mỗi hành động chuyển đổi, bạn có thể chọn tính tất cả chuyển đổi hoặc các chuyển đổi duy nhất. Cài đặt "Tất cả" hữu ích cho việc tính tất cả các trường hợp bán hàng, trong khi "Duy nhất" được sử dụng để tính một chuyển đổi duy nhất khi cùng một người tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng.
Số nhấp chuột được chuyển đổi: Cột "Số nhấp chuột được chuyển đổi" hiển thị cho bạn số lần nhấp vào quảng cáo AdWords dẫn đến một hoặc nhiều chuyển đổi trong thời lượng chuyển đổi bạn đã chọn.
Nguồn: https://quangcaogoogle.muabannhanh.com/do-luong-va-toi-uu-hoa-hieu-suat-tren-mang-hien-thi/28
Đăng bởi Minh Thiện Tags: Google Adwords, google display network, Mạng hiển thị, Mạng hiển thị của Google, Quảng cáo Adwords, quảng cáo google, Quảng cáo google hiển thị