Làm thế nào để tối đa hóa ngân sách dịch vụ quảng cáo có thu phí trên từng lần nhấp chuột (PPC) trên Google Adwords
Sự đầu tư của bạn sẽ sử dụng bao nhiêu chi phí và bao nhiêu lợi nhuận đạt được? Và làm thế nào chúng ta có thể tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ đến khách hàng tiềm năng, trong khi đang phải cạnh tranh với nhiều doanh nghiệp cùng phân khúc và vẫn đang bị giới hạn về ngân sách?
Chi phí quảng cáo khi sử dụng Google Adwords
Google AdWords là một chương trình cho phép các nhà tiếp thị tiếp cận với số lượng lớn khách hàng. Ưu điểm của Google AdWords là bạn không cần phải có một nguồn ngân sách quảng cáo lớn.
Mặc dù quảng cáo đã được hiển thị nhưng doanh nghiệp sẽ không phải trả phí nếu như không có khách hàng click vào link đó. Điều này được gọi là PPC (pay per click – tính tiền theo click chuột). Google AdWords là một chế độ nhân tài và các chiến dịch quảng cáo thành công của bạn phản ánh sự thành công của nội dung mà bạn chạy quảng cáo.
>> Xem thêm: Quảng cáo Google
Lợi ích của việc tối ưu hóa PPC
Kể từ khi Google AdWords chỉ thu phí cho việc nhấp chuột vào quảng cáo, các doanh nghiệp có thể đạt được lợi nhuận chỉ với chi phí nhỏ. Với nội dung tốt có liên quan, các bản sao quảng cáo và sự lựa chọn tốt các từ khóa, doanh nghiệp có thể đảm bảo một tỷ lệ nhấp (CTR - số nhấp chuột mà quảng cáo của bạn nhận được chia cho số lần quảng cáo hiển thị được biểu thị dưới dạng phần trăm) tốt.
Những người nhấp vào quảng cáo có nhiều khả năng trở thành khách hàng tiềm năng của bạn. Với mỗi CPC, bạn sẽ chỉ phải trả phí khi khách hàng nhấp vào link quảng cảo, nghĩa là khi họ có thể trở thành khách hàng của bạn, điều này giúp doanh nghiệp giảm đáng kể chi phí hành động (CPA), và do đó làm tăng ROI (Return on Invesment là hệ số lợi nhuận trên tổng đầu tư).
Tổng quan về Google AdWords
Khi bạn muốn tìm kiếm một điều gì, tất nhiên bạn muốn thấy ngay kết quả mình cần mà gặp những quảng cáo không thích hợp. Google hiểu được điều này và luôn giúp khách hàng hài lòng nhất có thể. Điều này có nghĩa là Google sẽ cho hiện thị các thông tin quảng phù hợp với mong muốn của bạn một cách ngẫu nhiên.
Google làm thế nào đạt được điều này? Google sẽ phải quyết định chạy những quảng cáo nào mỗi khi người dùng thực hiện một truy vấn tìm kiếm. Từ phía các nhà tiếp thị, với mỗi quảng cáo họ sẽ phải thiết lập các từ khóa riêng. Đây là cách họ đấu giá cho từ khóa của mình nhằm làm cho quảng cáo của mình xuất hiện.
Tuy nhiên hệ thống đấu giá của Google phức tạp hơn một chút so với đấu giá thông thường. nó không chỉ cho thấy doanh nghiệp nào có đầu tư vào quảng cáo của mình lớn nhất mà còn cho thấy chất lượng của các nội dung chạy quảng cáo có tốt hay không.
Hệ thống đấu giá của AdWords
Trước hết, khi các nhà tiếp thị đặt quảng cáo, họ sẽ quyết định giá thầu tối đa của họ. Họ sẽ phải trả tiền nếu quảng cáo của họ được hiển thị và có người nhấp vào đó, tuy nhiên, không nhất thiết phải là những gì họ thực sự phải trả. Khi cuộc đấu giá được thực hiện, tất cả các quảng cáo có các từ khóa liên quan sẽ tham gia đấu giá. Tuy nhiên, không phải tất cả các trang đều bằng nhau; mỗi người sẽ được đo trên một số liệu tính toán của Google được gọi là Điểm Chất lượng (QS). điểm chất lượng này là một con số từ 1 đến 10 và được tính bằng Google dựa trên một số yếu tố:
- Lịch sử tỷ lệ nhấp chuột qua các URL hiển thị
- Mức độ phù hợp của từ khoá với truy vấn tìm kiếm
- Mức độ phù hợp của các từ khóa liên quan đến nhóm quảng cáo.
- Lịch sử tài khoản Google AdWords của bạn trong các hiện thị tổng thể
- Lịch sử nhấp chuột thông qua tỷ lệ URL hiển thị trong nhóm quảng cáo
- Chất lượng của trang quảng cáo chính rõ ràng, phù hợp và dễ dàng chuyển hướng
- Khả năng tải trang của bạn tốt hay xấu
Những yếu tố trên giúp người dùng thao tác dễ dàng hơn. Khi một khách truy cập đến trang đích bằng cách nhấn vào quảng cáo của bạn, họ muốn tìm thấy chính xác những gì họ đang tìm kiếm và những thông tin liên quan luôn được Google đảm bảo. Google Adwords sẽ không trở thành công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới nếu như không cung cấp được kết quả chính xác nhất.
Để tạo điều kiện trải nghiệm thú vị này hơn nữa, hệ thống đấu giá của Google sẽ đưa vào tài khoản điểm cho chất lượng quảng cáo của bạn, cùng với giá thầu tối đa của bạn để tạo ra một cấp độ quảng cáo.
Xếp hạng Quảng cáo = Điểm chất lượng x giá đấu thầu tối đa
Dựa trên xếp hạng Quảng cáo, quảng cáo có số điểm cao nhất trong những quảng cáo với từ khóa phù hợp sẽ xuất hiện bất cứ khi nào người dùng thực hiện truy vấn tìm kiếm.
Như đã nói, số tiền thực tế mà bạn phải trả (CPC thực tế) không giống như những gì bạn đấu giá.
Tính CPC thực tế như thế nào
Với Google Adwords, bạn chỉ cần phải trả đủ tiền để nâng thứ hạng quảng cáo của bạn lên. Để tính toán bạn sẽ phải trả bao nhiêu tiền, chỉ cần lấy số thứ hạng của người xếp ngay phía sau bạn, chia nó cho điểm chất lượng của bạn, thêm $ 0.01, sẽ ra CPC thực tế của bạn. Điều này có nghĩa là mỗi khi Điểm Chất lượng của bạn tăng lên, bạn có thể tiết kiệm đáng kể chi phí quảng cáo trung bình của bạn.
>> Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Google với đối tác Google Partner
Quản lý Điểm Chất lượng của bạn
Như đã đề cập trước đây, có một số yếu tố mà Google sử dụng để tính Điểm Chất lượng và tất cả đều liên quan đến việc đưa ra cách tìm kiếm thuận lợi người dùng. Để đạt được điều này, có hai khía cạnh chính mà các nhà quảng cáo cần tập trung vào: chất lượng của trang đích cũng như chất lượng của các trang quảng cáo.
Lợi ích của việc tối ưu hóa PPC
Đối với trang miền chính của bạn, cần phải đảm bảo rằng khi một người truy cập trang, họ có thể dễ dàng điều hướng trang và tìm kiếm thông tin hữu ích. Điều này giúp đảm bảo rằng các thông tin được trình bày có thể trả lời truy vấn của người dùng, được hiển thị một cách có tổ chức và dễ dàng điều hướng trên trang web. Điều khó chịu nhất cho bất kỳ khách hàng truy cập là họ không tìm thấy thông tin thích hợp hoặc không có dấu hiệu cho thấy những thông tin mà họ đang tìm kiếm.
Khi quảng cáo cho doanh nghiệp của mình, cần lựa chọn tiêu đề và phần mô tả sao cho thu hút người xem nhất. Những cụm từ và biểu tượng đơn giản sẽ tạo ra những thông điệp đặc biệt hiệu quả. Có những từ khóa có liên quan đến tiêu đề hoặc mô tả sẽ tăng lên đáng kể sự liên quan khi truy vấn thông tin quảng cáo của bạn. Hãy chắc chắn rằng thông tin quảng cáo cũng là một phần của nhóm quảng cáo chính xác; nhóm quảng cáo AdWords khác nhau vào cùng nhóm để các nhà quảng cáo có thể xoay hiển thị bất cứ khi nào một từ khóa có liên quan được tìm kiếm.
Trong khi quản lý điểm chất lượng của bạn có thể được tiết kiệm dựa trên hệ thống đấu giá Adword, đây vẫn sẽ là một tiêu chuẩn thực hành cho các doanh nghiệp. Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn đã có thể nhận các quảng cáo của mình hiển thị thông qua kiểm soát chất lượng AdWords và người dùng phải bấm sử dụng phương pháp mồi-và-chuyển đổi, nó sẽ không có lợi cho doanh nghiệp của bạn. Là không liên quan đến người sử dụng sẽ để lại cho họ với một hương vị xấu cho doanh nghiệp của bạn và bạn sẽ phải trả cho một nhấp chuột mà không chuyển đổi. Thay vào đó, hiểu được cách thức kinh doanh của bạn có thể có liên quan hơn cho người dùng trong con mắt của Google là một phương pháp hiệu quả hơn để cung cấp các giải pháp kinh doanh của bạn để khách hàng tiềm năng và họ sẽ cảm ơn bạn cho nó.
Đăng bởi Uyên Vũ Tags: chi phí quảng cáo, CPC, Google Adwords, ngân sách, quảng cáo google