Lưu ý khi chọn mua xe tải Hyundai cũ 2t5
Những lưu ý quan trong khi chọn mua xe tải Hyundai cũ 2t5
Xe tải Hyundai cũ 2t5 là dòng xe tải hạng tầm nhẹ được sản xuất tại Hàn Quốc. Xe tải 2t5 của Hyundai với thiết kế khung gầm chắc chắn, động cơ 120 PS mạnh mẽ, cuppo hỗ trợ đỏ đèo, nội thất sang trọng mang đến sự an toàn, bền bỉ cho người sử dụng. Được thiết kế tinh sảo hơn, khung gần thiết kế với tiêu chí " bền bỉ với thời gian " thuận tiện cho việc chuyên chở hàng hóa nặng.
Về tổng thể, xe tải Hyundai được thiết kế đẹp mắt bởi sự treo chuốt và những đường cong mềm mại, kiểu dáng khí động học giúp giảm lực cản và tiết kiệm nhiên liệu. Nội thất vẫn giữ vẻ sang trọng vốn có của Hyundai với bảng taplo ốp vân gỗ, đồng hồ hiển thị rõ nét, hệ thống giải trí đa phương tiện, không gian rộng rãi và máy lạnh cabin giúp xe luôn thông thoáng cho tài xế thoải mái khi ngồi trên xe.
xe tải Hyundai cũ 2t5
Tuy nhiên, để chọn được chiếc xe tải Hyundai cũ 2t5 chất lượng thì bạn cần có kinh nghiệm. Chính vì vậy, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.
1/Thiết lập ngân sách
Dành bao nhiêu tiền để mua xe cũ từ đó quyết định chọn được những mẫu xe bạn thích. Ngoài ra, bạn cũng nên tính đến bảo hiểm, lệ phí, và các chi phí khác. Nếu bạn phải vay tiền để mua xe thì càng nên tìm hiểu kỹ nguồn vay với lãi suất thấp nhất.
2/ Lựa chọn xe theo mục đích sử dụng
Để chọn được một chiếc xe tải phù hợp nhất thiết phải dựa trên nhu cầu sử dụng phương tiện này mỗi ngày. Tùy theo khối lượng hàng hóa cần phải chuyên chở mà người mua sẽ chọn lựa xe có mức tải trọng phù hợp. Bên cạnh đó nếu việc chuyên chở chủ yếu diễn ra trong thành phố với tình hình giao thông đông đúc và phức tạp thì người mua nên chọn những dòng xe tải có mức tải trọng nhỏ hơn 5 tấn.
3/ Kiểm tra cơ bản
Đầu tiên, chúng ta phải kiểm tra các yếu tố cơ bản để có những đánh giá chính xác nhất về xe như:
- Xe chạy được bao nhiêu Km
- Thông tin về chủ sở hữu hiện tại. Thường thì chúng ta nên chọn những cơ sở bán xe tải thùng cũ uy tín.
- Các giấy tờ liên quan có “thiệt hại” gì hay không?
4/ Kiểm tra bên ngoài xe
Ở đây, chúng ta cần phải kiểm tra các yếu tố bên ngoài của một chiếc xe tải thùng cũ:
- Xăm, lốp bánh xe: Không được quá mòn, vành xe không có dấu hiệu rỉ rét, vết nứt…
- Thân xe: Chúng ta cần chú ý những vết xước trên xe có hay không? Ngoài ra chúng ta cần phải kiểm tra chi tiết các thiết bị trên xe như van xe, kính, điều hòa, phanh, ghế…. Nếu có hư hỏng hoặc có dấu hiệu hư hỏng thì chúng ta có thể xử lý kịp thời.
5/ Mua xe từ nguồn nào?
Một số nguồn thông tin phổ biến mà bạn có thể tham khảo để mua xe tải cũ như các trang web mua bán xe online, các đại lý mua bán xe tải cũ hoặc do người quen giới thiệu. Mua xe thông qua người quen là đáng tin cậy nhất vì có thể xác định chính xác thông tin về xe và cả người bán. Cần cẩn trọng đối với những mục đăng tin bán xe tải cũ giá rẻ, vì điều này có thể đồng nghĩa với việc xe đã quá cũ, chất lượng không được đảm bảo hoặc đã từng gặp tai nạn.
6/ Giá cả của xe
Cuối cùng, điều chúng ta cần quan tâm nhất đó là giá của chiếc xe. Bởi chiếc xe chúng ta chọn mà giá quá đắt thì chúng ta nên bỏ qua đối với một chiếc xe cũ.
7/ Lái thử
Trước khi lái thử, bạn hãy xem xét vị trí và tầm quan sát có thật sự phù hợp với bạn không, nên chú ý xét về độ cao và sự thoải. Tốt nhất bạn nên khởi động xe khi động cơ còn lạnh để dễ dàng phát hiện các lỗi trong hệ thống khởi động cũng như ống khói. Sử dụng tất cả các số kiểm tra độ êm và nhanh nhạy, cố gắng lắng nghe tất cả những tiếng ồn lạ từ động cơ. Nếu có thể, bạn nên lái thử trên nhiều bề mặt và phải chắc chắn rằng phanh xe luôn mượt và không bị rít.
8/ Thanh toán và giấy tờ
Xem và trao đổi kỹ lưỡng các thông tin điều khoản, chữ kí trong hợp đồng cũng như hóa đơn. Chú ý từng giai đoạn trong quá trình giao dịch, không được bỏ lỡ hoặc quên các thông tin bảo dưỡng xe, địa chỉ giao dịch khi mua ô tô cũ.
>> Xem thêm: Mua xe tải Hyundai 1 tấn
Bảo dưỡng lốp xe tải đúng cách
Lốp xe là trong những thứ ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp tới động cơ và các bộ phận khác ở trên xe. Lốp xe tốt thì giúp xe sẽ hoạt động tốt và giúp bộ phần cấu tạo trên xe giảm bớt hư hỏng.
1/ Chọn đúng loại lốp và thường xuyên bảo dưỡng:
Lý do: Bề mặt lốp rất quan trọng bởi đây chính là nơi tiếp xúc với mặt đường và chịu tải trọng của xe. Không những thế, bề mặt lốp còn là nơi truyền các thao tác như đánh lái, phanh hay tăng tốc. Đây cũng là nơi tiếp xúc trực tiếp với các chướng ngại vật trên đường.
Bảo dưỡng lốp xe tải đúng cách
Có 3 loại lốp chính. Loại phổ thông nhất được ký hiệu là HT (Hard Terrain) chuyên đi đường nhựa, gai mịn, nhiều rãnh dọc giúp cho xe bám đường tốt kể cả khi đường ướt và nhất là không ồn.
Kế đến là gai AT (All Terrain) phù hợp cho mọi điều kiện đường sá, đường nhựa, đường cát, đường sình lầy hay tuyết và đường trải đá sỏi.
Thường lốp gai AT được dùng nhiều cho dòng xe SUV 2 cầu.
Lốp AT cứng hơn HT và có gai to hơn, ít rãnh dọc nên ồn hơn lốp HT và khả năng bám đường khi trời mưa có phần kém hơn.
Loại thứ 3 tức gai MT (Mud Terrain) được đặc biệt ưa thích để off road, chuyên đi sình lầy, lốp MT có gai to, đôi khi có cả gai hai bên thành lốp, khoảng cách giữa các gai lớn nhằm hạn chế khả năng sình bám vào gai lốp làm giảm độ bám đường.
Lốp MT không thích hợp cho đường nhựa, đường thành phố vì khả năng bám đường thấp hơn hai loại trên.
2/ Kiểm tra độ mòn của lốp và độ sâu gai lốp:
Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất, lốp cần được bơm đúng áp suất và tiến hành thay lốp trước khi mặt gai mòn tới 1,6 mm.
Lý do: độ mòn và độ sâu gai lốp giúp phân tán nước và làm giảm nguy cơ trượt nước. Việc sử dụng lốp có chất lượng, bảo đảm các yêu cầu về độ mòn và độ sâu gai lốp cũng giúp cải thiện quãng đường khi đạp phanh.
Tại một số nước phát triển, chiều sâu 1,6 mm còn được quy định trong luật, buộc người lái xe phải tuân thủ. Với thực tế cơ sở hạ tầng tốt, tốc độ lái xe bình quân từ 80-100 km/h ở các nước phát triển hay trên đường cao tốc thì việc kiểm tra độ mòn của lốp là không thể bỏ qua
3/ Áp suất lốp: kiểm tra áp suất lốp trước khi khởi hành được xem là một thói quen tốt.
Lý do: Áp suất lốp phù hợp giúp tiết kiệm nhiên liệu trong quá trình chạy xe. Một bộ lốp non sẽ khiến hông lốp lún xuống. Từ đó, kéo theo tình trạng gai trên mặt lốp và cả hông lốp cũng bị mòn. Ngoài ra, lốp non cũng làm tăng lực cản và nhiệt độ, khiến lốp bị mòn nhanh hơn hoặc thậm chí gây nổ lốp.
Áp suất lốp cao cũng khiến giảm tuổi thọ của lốp. Những chiếc lốp được bơm quá căng sẽ khiến lốp bị mòn ở giữa mặt lốp trong khi hai bên mặt lốp vẫn ở tình trạng khá tốt. Điều này cũng làm tăng tốc độ ăn mòn ở phần giữa mặt lốp và giảm tuổi thọ của lốp.
Lưu ý áp suất lốp chịu tác động của thời tiết theo nguyên tắc nóng thì nở ra, tăng áp suất; còn lạnh thì co lại, giảm áp suất. Vì thế cần kiểm tra ít nhất 2 lần/tháng
4/ Cân mâm: cân bằng mâm sẽ giúp nâng cao tuổi thọ của lốp, giúp bảo vệ lốp khỏi bị mòn bất thường, đồng thời giảm rung và nâng cao sự êm ái của lốp trên hành trình.
Theo khuyến cáo, lốp đi khoảng 50.000 km sẽ có những thay đổi về mặt kỹ thuật và nhất thiết phải quan tâm, kiểm tra.
5/ Cân chỉnh thước lái: sử dụng thước lái để kiểm tra lốp có bị mòn nhanh và bất thường hay không? Nếu có, phải nhanh chóng kiểm tra góc đặt bánh xe.
Lý do: việc cân chỉnh thước lái bảo vệ lốp trước khỏi nguy cơ mòn nhanh bất thường, giúp người lái khi di chuyển với tốc độ cao, phải xử lý các tình huống bất ngờ đạt được những hiệu quả tốt hơn.
6/ Lốp sau: theo khuyến cáo của các chuyên gia thì lốp mới nên lắp vào bánh sau và thường xuyên tiến hành đảo lốp.
Lý do: Thông thường, lốp trước sẽ mòn nhanh hơn lốp sau do phải chịu ma sát nhiều hơn khi ôm cua. Ngoài ra, lốp trước ở những xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước mòn nhanh hơn ở các xe khác.
Lốp mới được đảo đều khiến không bị mòn một bên, giúp người lái điều khiển xe tốt hơn khi phải phanh gấp hoặc cua sát. Đồng thời giúp giảm nguy cơ mất lái, nhất là trên đường trơn trượt.
Bám đường tốt hơn trong điều kiện thời tiết xấu. Nên định kỳ đảo lốp trước và lốp sau khi chạy được 10.000 km. Lưu ý kiểm tra lốp được lắp đúng vị trí về mặt trong, mặt ngoài
7/ Van lốp: luôn đậy chặt nắp van và thay van mới khi thay lốp.
Lý do: giúp duy trì sự kín khí, giữ cho áp suất lốp không bị giảm, duy trì được tuổi thọ của lốp.
8/ Sửa chữa lốp: khi phát hiện tình trạng hỏng hóc liên quan đến bánh xe, lốp xe, sau khi thay lốp dự trữ để di chuyển tạm thời, cần nhanh chóng liên lạc với các cửa hàng, trung tâm lốp chuyên nghiệp, có chất lượng.
Lý do: các cửa hàng, trung tâm lốp chuyên nghiệp, hoặc được khách hàng tin cậy qua các lần sửa chữa trước đây sẽ đưa ra được những chẩn đoán đúng về tình trạng của lốp, phương pháp sửa chữa đúng để khắc phục hư hỏng và sẽ cân mâm, lắp lốp đúng tiêu chuẩn khi hoàn tất việc sửa chữa.
Điều này giúp cho khách hàng tránh được những phiền toái không đáng có hay tạo ra nguy cơ không an toàn trong quá trình lưu thông sau đó bởi đã chọn nhầm một cơ sở sửa chữa thiếu chuyên nghiệp mà có thể chỉ bởi vì giá rẻ hơn.
>> Xem thêm: Mua bán xe tải
Lái xe đường dài, cần lưu ý những gì?
Khi lái xe đường dài, tài xế cần bình tĩnh, hiểu và nắm rõ những tình huống sau đây để lái xe an toàn.
1/ Bám đuôi xe khác trong cơn mưa là sai lầm rất nguy hiểm
Khi bạn đang lái xe với tốc độ cao thì bạn không nên lái xe bám đuôi theo xe khác, đặc biệt trong điều kiện trời đang mưa.
Những tác động kéo theo như tầm nhìn giảm, đường trơn, vội vàng khiến việc điều khiển xe sẽ càng khó khăn hơn bình thường. Sẽ dễ dàng đâm đuôi xe trước nếu có sự cố bất ngờ phải phanh gấp.
Tốt nhất là bạn cần giữ khoảng cách tốt nhất với ô tô đi trước mặt bạn nhằm xử lý kịp thời nếu có tình huống nguy hiểm xảy ra. Nên giảm tốc độ từ từ khi gặp chướng ngại vật phía trước chứ không đạp phanh gấp, dễ bị trượt bánh. Ngoài ra sử dụng cần gạt nước để tạo điều kiện quan sát tốt nhất.
2/ Lái xe đổi làn đường tùy ý không quan sát trước
Đối với những cao tốc, quốc lộ có nhiều xe di chuyển nên việc tùy tiện chuyển đổi làn đường khi đang di chuyển có thể khiến xe gặp phải những tai nạn không đáng có.
Muốn chuyển làn đường thành công trước hết cần tuân thủ luật giao thông, chỉ chuyển làn đường ở nơi có vạch kẻ đường đứt khúc và những vạch đường cho phép chuyển làn đường khi xe bạn muốn vượt. Quan sát các xe di chuyển trước sau, điều quan trọng là giữ tốc độ hợp lý, không đi vào điểm mù của xe trước và tạo thị trường rộng nhất để quan sát xe đi sau.
3/ Không nên lái xe song song với xe tải
Đi song song với những chiếc xe tải có kích thước khổng lồ, tốc độ di chuyển chậm chạp và tiềm ẩn nhiều nguy cơ là điều tối kỵ khi lái xe nếu không ở trong tình thế bắt buộc. Các chương trình dạy học lái xe ô tô cũng nhắc đến vấn đề không nên lái xe ô tô song song với xe tải.
Để tránh gặp hoàn cảnh này, nếu đi cùng làn cần vượt xe tải, ngay khi có cơ hội không nên chần chừ nhưng bạn cũng nên cẩn thận, khi lái xe đừng nên vội vàng, chỉ cần một sai lầm nhỏ sẽ trả giá lớn.
4/ Sử dụng đèn pha-cốt không đúng cách
Nhiều người sử dụng đèn không đúng cách khi chỉ để ở pha hoặc cốt mà không theo tùy tình huống mà xử lý. Trong điều kiện đường tối, không có đèn đường cần giữ khoảng cách hợp lý với xe trước và sau. Để ở pha khi khoảng cách lớn, chuyển về cốt, nháy đèn nếu xe ngược chiều.
5/ Kinh nghiệm lái xe vượt qua rồi giảm tốc
Nhiều người có thói quen lái xe nhấn mạnh ga vượt qua xe trước mặt rồi bất ngờ thả ga giảm tốc vì cho rằng đã vượt được là an toàn. Điều này là sai lầm,ít nhất là người lái xe cần duy trì tốc độ bằng với xe đã vượt đảm bảo khoảng cách an toàn.
6/ Trong khi lái xe, đột ngột dừng lại và nghỉ ngơi
Bạn đang lái xe trên đường cao tốc thường có những đoạn dừng nghỉ cho xe gặp sự cố hoặc người mệt mỏi muốn nghỉ ngơi. Không đột ngột tạt đầu loạt xe ở làn sát lề đường để đến nơi dừng chân. Bạn cần định hình vị trí trước, sau đó dần chuyển vào làn thích hợp nhất gần với nơi dừng chân.
Kích thước ô tô quá lớn, không gian lái xe thoải mái và nghe nhạc nên ngẫu hứng lái xe không tập trung.
7/ Nhập làn đường với các xe mà không qua sát
Có rất nhiều người sau khi dừng nghỉ trên đường, leo lên xe và nhấn ga nhập vào làn đường đang lưu thông mà không cần biết phía sau có những gì vì thế rất dễ xảy ra các tai nạn nghiệm trọng.
Vì vậy bạn cần bình tĩnh quan sát trước khi vào làn đường, bật tín hiệu xin nhập làn đến khi các xe đi tới nhận biết và có dấu hiệu nhường đường thì mới từ từ vào làn đường đang lưu thông.
8/ Lái xe an toàn
Quan niệm đi chậm là an toàn không phải lúc nào cũng đúng, nhất là trên đường cao tốc. Với tốc độ trung bình khoảng 80 km/giờ mà lái xe di chuyển với 60k m/giờ sẽ rất nguy hiểm nếu xe phía sau không nhận biết chính xác tốc độ nên không hãm tốc đúng lúc. Chậm, nhanh chỉ là khái niệm tương đối, mỗi tài xế cần di chuyển với tốc độ phù hợp với mạch giao thông chung được quy định theo luật giao thông.
Tham khảo thông tin mua bán xe tải giá rẻ, chất lượng ở đâu?
Tham khảo thông tin mua bán xe tải tại MuaBanNhanh.com. Để được cập nhật nhanh thông tin mới nhất về các dòng xe tải có trên thị trường hãy xem ngay: Giá xe tải
Nguồn: http://muabannhanhxetai.com/luu-y-khi-chon-mua-xe-tai-hyundai-cu-2t5/43842
Đăng bởi Minh Thiện Tags: giá xe tải Hyundai, mua bán xe tải, mua bán xe tải Hyundai, xe tải, xe tải giá rẻ, Xe tải Hyundai, xe tải Hyundai cũ 2t5, xe tải Hyundai giá rẻ, xe tải Hyundai mới nhất