Ấn tượng với thiết kế Kymco Candy Hi 50 hoàn toàn mới, vận hành nhanh
Tiếp nối thành công của các mẫu xe Candy Hi 110cc và Candy 50cc thế hệ trước, Kymco tiếp tục tung ra phiên bản xe tay ga Candy Hi 50cc hoàn toàn mới, kế thừa những đặc tính ưu việt nhất của cả 2 mẫu xe kể trên.
Xem thêm hình ảnh của xe Kymco Candy 2.0 EV mới nhất:
Candy 2.0 được xếp hạng tương đương với dòng xe phân khối 50 cm3. Động cơ xe có công suất 2kW và được đặt bên cạnh bánh sau. Năng lượng được cung cấp bởi gói pin lithium-ion 50V-20Ah, lắp trên sàn xe. Bộ sạc được tích hợp liền xe và có cáp sạc dài 2m. Về phạm vi hoạt động, Kymco Candy 2.0 đạt tới 57 km và có 900 chu kỳ sạc.
Ấn tượng với thiết kế Kymco Candy Hi 50 hoàn toàn mới, vận hành nhanh
Candy Hi 50 hoàn toàn mới được trang bị động cơ 4 thì, làm mát bằng gió, dung tích xy-lanh 49,5 cm3. Do đó, người điều khiển Candy Hi 50 không cần phải có bằng lái xe. Nhờ đặc tính này, Candy Hi 50 sẽ là lựa chọn rất phù hợp cho các học sinh, sinh viên và phụ nữ, những người cần một phương tiện di chuyển nhỏ gọn, đơn giản và tiện lợi.
Được phát triển kết hợp giữa 2 dòng xe gồm Candy Hi 110 vừa mới ra mắt cách đây không lâu và chiếc Candy 50 vốn đã có chỗ đứng vững chắc trong phân khúc xe tay ga dành cho học sinh, sinh viên, Kymco Candy Hi 50 hoàn toàn mới vẫn duy trì nguyên vẹn thiết kế năng động, hiện đại và giàu phong cách thời trang của chiếc Candy Hi 110.
Mặc dù dung tích xy-lanh chỉ là 49,5cm3, nhưng Candy Hi 50 vẫn có thể dễ dàng vận hành êm ái ở tốc độ 50 – 60 km mà động cơ vẫn không bị ì. Đồng thời, Candy Hi 50 vẫn thừa hưởng đầy đủ mọi tính năng ưu việt của dòng xe Candy Hi 110 như thiết kế thể thao, cốp chứa hành lý cực rộng, nắp bình xăng phía trước tiện lợi giúp đổ xăng mà không cần phải xuống xe.
Ấn tượng với thiết kế Kymco Candy Hi 50 hoàn toàn mới, vận hành nhanh
Tuy nhiên, Candy Hi 50 cũng có một vài thay đổi nhỏ so với Candy Hi 110, trong đó đáng chú ý nhất là cách phối màu khác biệt so với “đàn anh” Candy Hi 110 để làm nổi bật tính trẻ trung, dễ thương. Lớp yếm xe và một phần yên xe cùng sử dụng tông màu vàng kem nhẹ nhàng. Một phần của yếm trước sử dụng màu trắng tinh khiết, kết hợp với các gam màu chủ đạo của xe tạo ấn tượng tươi vui, mới mẻ.
Ngoài ra, Candy Hi 50 sử dụng bộ la-zăng hợp kim đúc màu trắng có kích thước 14”. Phần đầu xe được thiết kế mềm mại và thanh thoát, với cụm đèn xi-nhan có kiểu dáng uốn lượn và gắn liền một khối với thân xe theo tiêu chuẩn chất lượng châu Âu. Để tăng phần thú vị, Candy Hi 50 có mặt đồng hồ công-tơ-mét được trang trí bắt mắt và dễ nhìn.
Kymco Candy Hi 50 có 3 màu thời trang gồm vàng, xanh nhạt và tím nhạt. Dự kiến Kymco Candy Hi 50 sẽ có mặt tại tại các đại lý Kymco trên toàn quốc trong tháng 7, với mức giá 19.5 triệu đồng.
Xem thêm hình ảnh chi tiết của Kymco Candy Hi 50cc:
Hướng dẫn đi xe tay ga Kymco Candy dành cho người mới
Xe tay ga ngày càng phổ biến, việc sử dụng thế nào cho đúng để giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và vận hành êm ái, tất cả đều phụ thuộc vào người sử dụng.
Có 2 điều xe ga khác xe số cơ bản: Đó là phanh và số.
Phanh
Xe số có phanh chân, xe ga thì không. Đây là vấn đề rất quan trọng. Vì nếu đang đi xe số, chuyển sang xe ga mà không thật chú ý dễ xảy ra tình trạng đạp chân phanh? Nhưng làm gì có phanh chân? Nên luống cuống, dẫn đến nhầm lẫn và tai nạn.
Có người quen dùng 1 phanh, lúc có chướng ngại vật hay tình huống đặc biệt cần phanh thì cứ phanh chân trong khi đang đi xe ga. Tất nhiên không tác dụng gì, càng đạp mạnh. Đến khi nhận ra nhầm lẫn thì đã ngã xe rồi. Nên bạn phải thật sự chú ý đến vấn đề này.
Số
Xe ga không có số. Chỉ ga bao nhiêu, chạy bấy nhiêu. Ga quá đà là vọt. Ở tốc độ thấp, người đi xe số để chế độ khởi động là số 2 hay số 1 (tùy từng người). Và có cách tăng ga phù hợp khi đang lên dốc hay đứng ở lưng chừng dốc. Nhưng xe ga không có số khởi động gì cả, ga thế nào đi thế ấy. Nếu ga không đủ, xe ì ra. Máy kêu to tất nhiên lâu ngày hại xe. Còn ga mạnh tay quá là kêu máy, có thể vọt bất kì (tùy theo vị trí khởi động là bằng phẳng hay dốc cao thấp).
Vì vậy vấn đề này cũng rất quan trọng. Phải tập cho thật thành thạo để tránh rắc rối.
1 số lưu ý khi đi xe ga mà bạn nên biết:
1. Đợi đèn báo FI tắt rồi mới khởi động xe
Trên thị trường hiện nay đa số xe tay ga đều trang bị hệ thống phun xăng điện tử. Nên khi bật máy, đèn báo FI sẽ bật sáng để kiểm tra các cảm biến và nạp nhiên liệu vào vòi bơm để chờ nổ máy. Khi đèn báo FI tắt có nghĩa là xe đã sẵn sàng chờ ấn nút khởi động xe.
Nếu người sử dụng xe có trang bị hệ thống phun xăng điện tử FI thực hiện đúng quy trình khởi động thì hệ thống FI sẽ đem lại lợi ích như khả năng tiết kiệm nhiên liệu, xe vận hành êm ái.
2. Hạn chế sử dụng phanh trước
Hầu hết xe ga đều trang bị phanh đĩa. Đa số người sử dụng thuận tay phải, nên khi gặp tình huống bất ngờ sẽ bóp phanh trước. Việc sử dụng phanh trước với xe ga rất nguy hiểm do đường kính bánh trước nhỏ, hành trình giảm xóc ngắn.
Nên sử dụng đồng thời cả 2 phanh trước và sau để đảm bảo an toàn. Trên một số xe ga đời mới có trang bị hệ thống phanh đồng thời ECB, giúp phân bổ lực phanh giữa bánh trước và bánh sau mà chỉ cần dùng phanh trái (phanh sau).
Hướng dẫn đi xe tay ga Kymco Candy dành cho người mới
3. Không nên vừa ga vừa phanh
Do thói quen sử dụng, đặc biệt là chị em phụ nữ, khi chờ đèn đỏ hoặc tắc đường thường vừa ga vừa phanh dẫn đến nhanh bị cháy guốc côn và chuông côn khiến cho xe giật không bốc lại tốn xăng.
4. Không vận hành xe ở tốc độ quá chậm
Với những xe ga sử dụng hệ thống làm mát bằng nước, nếu chạy xe quá chậm sẽ làm cho nhiệt độ tăng cao khiến xe tốn nhiên liệu. Nên đi nhanh hơn để giúp lượng gió làm mát két nước nhiều hơn.
Không nên điều chỉnh cảm biến nhiệt độ hệ thống làm mát muộn hoặc sớm hơn so với tiêu chuẩn. Nếu động cơ quá nguội hoặc quá nóng đều làm việc không tốt. Thường xuyên kiểm tra lượng nước làm mát và vệ sinh theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
5. Tay ga không ổn định, gây tốn xăng và hại xe
Nhiều người sử dụng có thói quen thốc ga lên rồi giảm đột ngột, sẽ làm xe tốn xăng và nhanh hỏng bộ truyền động. Khi thốc ga, xe cần nhiều xăng để tăng tốc, cụm côn và ly hợp chuyển động nhanh hơn. Khi giảm ga đột ngột hoặc phanh gấp, khi đó xe sẽ cần lượng xăng tương ứng để đi tiếp. Nên giữ tốc độ và đều tay ga nhất có thể để giữ độ bền cho bộ truyền động và tiết kiệm xăng.
6. Dầu láp thường hay bị quên trên xe ga
Dầu láp trên xe ga có tác dụng bôi trơn hệ thống bánh răng dẫn động đến trục bánh xe. Do các bánh răng hoạt động thường xuyên với cường độ và tải trọng cao, nếu không được bôi trơn thường xuyên dẫn đến mài mòn nhanh, tạo độ dơ tăng tính va đập. Người sử dụng nên chú ý thường xuyên kiểm tra và thay thế dầu láp và bảo dưỡng. Theo kinh nghiệm của các chuyên gia, cứ 3 lần thay dầu máy thì 1 lần thay dầu láp.
Người sử dụng xe tay ga nên thường xuyên đến các trung tâm sửa chữa và bảo dưỡng xe máy có uy tín để kiểm tra và bảo dưỡng xe theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
Tham khảo thông tin mua bán xe Kymco Candy chất lượng, uy tín ở đâu?
Tham khảo thông tin dòng xe Kymco Candy tại tại MuaBanNhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật so sánh các dòng xe máy Kymco Candy chất lượng tại đây: Xe Kymco Candy
>> Xem thêm:
Thói quen gây hại khi lái xe tay ga của chị em
Thói quen gây hại khi lái xe tay ga của chị em
Đăng bởi Minh Thiện Tags: chọn mua xe máy, lái xe ga Kymco Candy, mua bán xe máy, thiết kế xe Kymco Candy, thiết kế xe máy Kymco, xe Kymco, xe máy, xe máy Kymco, đánh giá thiết kế Kymco Candy